วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2552

คอมพิวเตอร์อาจช่วยเพิ่มความสามารถในการอ่านออกเขียนได้

คอมพิวเตอร์ไม่ได้หมายถึงจุดสิ้นสุดของการอ่านออกเขียนได้ อันที่จริงพวกมันอาจจะช่วยสร้างยุคสมัยที่มีการอ่านออกเขียนได้และมีส่วน ร่วมที่สุดที่โลกเคยพบมา

Carl Whitaus รองศาสตราจารย์ด้านการเขียนที่ UC Davis จะทำการแสดงข้อพิสูจน์ดังกล่าวระหว่างช่วงการประชุม ณ วันที่ 20 มิถุนายน ที่ UC Davis โดยเป็นส่วนหนึ่งของงานสัมมนา Computers & Writing 2009 ที่สนับสนุนโดยแผนงานด้านการเขียนของมหาวิทยาลัย โดยเขาจะทำการรายงานผลการทดลองขั้นต้นจากโครงการในภาควิชาการศึกษาของแคลิ ฟอร์เนียที่ได้เริ่มไปแล้วในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ของเขตโรงเรียน Elk Groove ในแคลิฟอร์เนีย โครงการนี้ได้ใช้เทคโนโลยีเพื่อการเพิ่มผลสำเร็จทางการศึกษา

ในช่วงปี แรกของการศึกษาสองปีนั้น Whithaus กล่าวอ้างว่าผลสำเร็จของนักเรียนนั้นเพิ่มขึ้น 27.5 เปอร์เซนต์ โดยเขาเป็นผู้อำนวยการการสำรวจการวิจัยเพื่อที่จะประเมินประสิทธิผลของ โครงการนี้

“เราพบว่าการอ่านออกเขียนได้ที่มีพื้นฐานอยู่บนวิธีการ พิมพ์แบบดั้งเดิมนั้นสำคัญ ในขณะเดียวกันเราก็เห็นว่าเทคโนโลยีใหม่ๆนั้นไม่ได้เป็นเพียงแค่ภาพที่ไม่ พึงปรารถนาด้วย” Carl Whithaus กล่าว

“การอ่านและเขียนด้วยการพิมพ์ แบบดั้งเดิมนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของชุดที่ใหญ่กว่าของความสามารถที่นัก เรียนจะต้องมีในศตวรรษที่ 21 นี้”

Whithaus เองนั้นยังเป็นคนจัดงาน Computers & Writing 2009 ด้วย โดยงานสัมมนานี้เป็นจุดสูงสุดของการประชุมตลอดปีที่จัดโดย University of California ในเรื่องเทคโนโลยีและการเขียน


ที่มา : วิชาการดอทคอม

2 ความคิดเห็น:

Web Developing Services กล่าวว่า...

By designing the website with the help of responsive web design,we could increase the sales and conversions of our business and also get more mobile and tablet users as consumers.
Web Design Companies | Website Design Companies

Blog27999 กล่าวว่า...

Do this hack to drop 2lb of fat in 8 hours

Well over 160k men and women are utilizing a easy and secret "water hack" to lose 2 lbs every night in their sleep.

It is simple and it works all the time.

You can do it yourself by following these easy steps:

1) Hold a clear glass and fill it with water half the way

2) Proceed to follow this crazy hack

so you'll be 2 lbs skinnier the next day!